Mẹo LỰA CHỌN Thực Phẩm Khô An Toàn

Mẹo LỰA CHỌN Thực Phẩm Khô An Toàn

Ngày nay, tình trạng thực phẩm khô giả, tẩm ướp gia vị ngày càng phổ biến. Không phải ai cũng biết cách lựa chọn thực phẩm khô như cá khô, mực khô, măng khô, tôm khô... sao cho ngon và an toàn.

MẸO LỰA CHỌN THỰC PHẨM KHÔ AN TOÀN

Măng khô, mộc nhĩ, nấm hương, mực, tôm… là những thực phẩm khô không thể thiếu trong gian bếp của mỗi gia đình.  Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách lựa chọn thực phẩm sao cho ngon và an toàn, nhất là tình trạng tẩm ướp gia vị ngày càng phổ biến. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn lựa chọn thực phẩm khô an toàn.

1.  Cá khô:

Mẹo LỰA CHỌN Thực Phẩm Khô An Toàn

Khi lựa chọn loại thực phẩm khô này bạn hãy chú ý đến màu sắc của chúng. Cá khô ngon là loại cá có màu sắc vàng trong không bị ướt, cầm lên ngửi thấy mùi tanh nhẹ chứ không nghe nặng mùi.

Nếu cá khô có màu đục và xuất hiện những đốm nâu hay ướt là cá khô đã để lâu ngày, không nên mua vì đã bị biến chất, không ngon.

2.  Tôm khô:

Mẹo LỰA CHỌN Thực Phẩm Khô An Toàn

Tôm khô là loại thực phẩm khô rất được ưa chuộng và thường được dùng để nấu canh hay làm các món gỏi. Tôm khô ngon thường có màu hồng đỏ tự nhiên của tôm như màu men gạch, thịt săn chắc và không có mùi nồng nặc.

Không nên mua tôm có màu sắc nhợt nhạt hoặc màu đỏ sậm, có mùi nồng nặc vì có thể tôm đã bị nhuộm màu khi ăn vào rất hại cho sức khỏe.

3.  Mực khô:

Mẹo LỰA CHỌN Thực Phẩm Khô An Toàn

Mực khô là loại thực phẩm thường xuất hiện trên các bàn nhậu. Mực khô có giá giao động từ vài trăm cho đến vài triệu tùy loại. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách lựa chọn mực khô ngon, đảm bảo chất lượng.

Nếu được chế biến từ mực tươi thì bụng mực khô sẽ có màu trắng, lưng màu hồng kèm những chấm đen mờ của da mực. Mực khô ngon không bị tanh và sờ vào không thấy ướt, râu mực chắc chắn vào thân và có màu trắng hồng.

Ngoài ra, nên chọn mực khô thân thẳng, mình dày thì khi nướng sẽ ngọt thịt hơn.

4.  Bò khô, trâu khô:

Mẹo LỰA CHỌN Thực Phẩm Khô An Toàn

Nên chọn thịt bò, thịt trâu khô có mùi nồng đặc trưng của thịt. Khi ăn bò khô, trâu khô rất dai và dẻo. Thực phẩm khô này khi xé phải dùng lực mạnh. Thịt bò, trâu khô chuẩn không dùng chất bảo quản chỉ để được 15 -20 trong tủ lạnh.

Không nên mua thịt bò, thịt trâu khô giá quá rẻ vì sẽ không đảm bảo được chất lượng  (1kg thịt tươi chỉ làm được 3 lạng thịt khô).

5.  Măng khô:

Mẹo LỰA CHỌN Thực Phẩm Khô An Toàn

Măng khô ngon thường có màu vàng nâu nhạt, màu hổ phách, đường vân tỉ mỉ. Bề rộng thịt dày, mềm, không có quá nhiều xơ. Bạn nên chọn loại măng lưỡi lợn (có hình dáng như chiếc lưỡi lợn), có kích thước vừa phải sẽ vừa nạc, lại giúp bạn tiết kiệm thời gian khi ninh nấu.

Măng phơi nắng tự nhiên có mùi ngai ngái của măng còn măng sấy bằng lưu huỳnh sẽ có mùi khét đặc trưng của măng ngâm lưu huỳnh, khi ngửi sẽ có mùi SO2 (mùi diêm sinh) rất đặc trưng. Ngoài ra, măng ngâm hóa chất thường có độ bóng, trông bắt mắt, không bao giờ bị ẩm mốc.

6.  Nấm đông cô và mộc nhĩ khô:

Mẹo LỰA CHỌN Thực Phẩm Khô An Toàn

Chọn nấm đông cô khô đúng cách phải lưu ý đặc điểm: nấm có hình cúc áo, phần chân nhỏ, mình dày, có màu vàng bóng, khi sờ không thấy ướt, dưới ô nấm có những ngăn màu trắng được xếp liền với nhau. Khi ngâm nở phần nước có màu vàng hanh, hương thơm dịu, nấm nở đều, dai.

Mẹo LỰA CHỌN Thực Phẩm Khô An Toàn

Mộc nhĩ khô hay thường gọi là nấm mèo, chị em nên chọn mộc nhĩ có phần bông nhĩ to, vành mỏng, màu đen ánh bóng và phủ một lớp nhung lên cánh, nhẹ, khô, không cứng. Khi ngâm nước mộc nhĩ nở ra có màu vàng nhạt, nở to hơn nhiều lần, mùi vị thơm giòn.

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết thêm nhiều mẹo để lựa chọn thực phẩm khô an toàn!

 


Tin tức liên quan

Chà bông cá ngừ Đại dương giá bao nhiêu?
Chà bông cá ngừ Đại dương giá bao nhiêu?

985 Lượt xem

- Chà bông Cá ngừ Đại dương - Món quà dinh dưỡng cho bé yêu. - Được làm từ 100% cá ngừ đại dương tươi ngon nguyên chất, không pha trộn, không chất bảo quản. Nguyên liệu làm chà bông là từ phi lê cá ngừ Đại dương rất chất lượng.
Mua Cá Ngừ Đại Dương Ở Đâu HCM
Mua Cá Ngừ Đại Dương Ở Đâu HCM

4225 Lượt xem

Lợi ích sức khoẻ của cá ngừ được liệt kê ở trên có thể là do hàm lượng vitamins, khoáng chất, chất dinh dưỡng và các hợp chất hữu cơ khác tìm thấy trong cá ngon này. Vậy mua cá ngừ ở đâu hcm để làm những món ăn chất lượng cho gia đình bạn vào những dịp cuối tuần
Mắm Cá Cơm Ăn Với Gì Ngon ?
Mắm Cá Cơm Ăn Với Gì Ngon ?

18012 Lượt xem

Món mắm cá cơm ăn với gì ngon? Chỉ cần một chén mắm cá cơm thôi cũng đủ để vét hết nồi cơm cùng với rau luộc đặc biệt vào những ngày mưa ăn cơm với mắm cá cơm tự dưng thấy ngon hơn nhiều. Ngoài ra mắm cá cơm còn có thể ăn cùng với rất nhiều món ngon khác nữa bạn có thể tham khảo nhé
Mua Khô Cá Dứa Ở Đâu Tại Sài Gòn
Mua Khô Cá Dứa Ở Đâu Tại Sài Gòn

1295 Lượt xem

Khách muốn mua khô cá dứa 1 nắng tại Sài Gòn, muốn tìm một địa chỉ uy tín để mua khô cá Dứa ngon và chất lượng
Top 10 Loại Đặc Sản Gửi Đi Nước Ngoài Được Yêu Thích Nhất
Top 10 Loại Đặc Sản Gửi Đi Nước Ngoài Được Yêu Thích Nhất

447 Lượt xem

  Khi nhắc đến du lịch nước ngoài, việc mang theo những món đặc sản độc đáo và hấp dẫn của quê hương là một cách tuyệt vời để chia sẻ văn hóa và yêu thương với những người bạn quốc tế. Những món đặc sản này không chỉ thỏa mãn vị giác của người thưởng thức mà còn là hình ảnh sống động về đất nước và con người Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá danh sách top 10 loại đặc sản gửi đi nước ngoài được yêu thích nhất hiện nay. 
Tại Sao Lại Chọn Khô Bò Một Nắng Làm Quà Tặng ?
Tại Sao Lại Chọn Khô Bò Một Nắng Làm Quà Tặng ?

248 Lượt xem

Tại Sao Lại Chọn Khô Bò Một Nắng lam Quà Tặng - khô bò một nắng đặc sản nổi tiếng vùng núi Phú Yên bởi hương vị đậm đà, độc đáo khiến du khách khi nếm thử một lần sẽ mãi không quên. Giờ đây, bạn có thể trải nghiệm khô bò 1 nắng dễ dàng hơn tại Vietphufood - đơn vị chuyên cung cấp đặc sản số 1 Việt Nam. Vì vậy Khô Bò Một Nắng lam Quà Tặng là một lựa chọn tốt nhất 
Mua Đặc Sản Một Nắng Ở Đâu Tại Sài Gòn
Mua Đặc Sản Một Nắng Ở Đâu Tại Sài Gòn

1533 Lượt xem

Mua Đặc Sản Một Nắng Ở Đâu Tại Sài Gòn, Khách cần mua đặt sản một nắng tại Sài Gòn. Gồm các món đăc sản một nắng ngon như bò 1 nắng, mực 1 nắng, cá 1 nắng...có tại  Đặc sản Việt Phú
Những Món Đặc Sản Tuy Hòa Mua làm quà Không Thể Bỏ Lỡ Khi đi du lịch Tuy Hòa
Những Món Đặc Sản Tuy Hòa Mua làm quà Không Thể Bỏ Lỡ Khi đi du lịch Tuy Hòa

299 Lượt xem

Việc lựa chọn đặc sản Tuy Hòa làm quà cho gia đình và người thân trong chuyến đi nghỉ dưỡng là một ý tưởng tuyệt vời.

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng