Bào Ngư Làm Món Gì Ngon

Bào ngư có tính bổ âm, tăng khí, bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới, chống suy nhược cơ thể… Những người cơ thể suy nhược, mắt kém, thận suy, sinh hoạt tình dục yếu nên dùng bào ngư.

Ở đây tôi sẽ giới thiệu cho các bạn chế biến bào ngư kiểu việt từ bào ngư bời không phải ai cũng ăn được món Tây. Còn bạn nào muốn tham khảo thêm có thể tham khảo bên dưới một số món ăn từ bào ngư nổi tiếng từ nước ngoài.

Bào ngư có tính bổ âm, tăng khí, bổ thận, tăng cường sinh lực cho nam giới, chống suy nhược cơ thể… Những người cơ thể suy nhược, mắt kém, thận suy, sinh hoạt tình dục yếu nên dùng bào ngư.

1. Súp Bào Ngư

Nguyên liệu:

  • 4 con bào ngư
  • 50g điệp khô
  • 300g chân gà
  • 1 quả trứng gà
  • 300g xương ống
  • 1 củ gừng
  • 50g rau mùi
  • Một số loại gia vị cần thiết khác: Hạt nêm, rượu trắng, bột đao, muối, đường, xì dầu (nước tương), dầu hào…

Cách làm:

  • Đầu tiên, bạn rửa sạch bào ngư với muối pha loãng, thái lát con chì rồi ướp với 1 thìa cà phê dầu hào, 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê đường, 1 muỗng canh nước tương, 1 thìa cà phê rượu trắng, 1 thìa cà phê nước cốt gừng. Bạn trộn đều, để yên trong vòng khoảng 1 tiếng đồng hồi rồi đem hấp khô. Đây là bước quan trọng trong cách nấu súp bào ngư bởi nó quyết định trực tiếp đến hương vị cuối cùng của thành phẩm.

  • Sau đó, bạn nhặt bỏ lá úa vàng, gốc rễ của rau mùi rồi rửa sạch với nước muối pha loãng, để trên rổ cho ráo nước. Bạn cạo lớp vỏ ngoài của củ gừng, rửa sạch, thái lát mỏng, cho vào cối giã nhuyễn, đổ vào một ít nước rồi lọc lấy phần nước cốt gừng (khoảng 2 thìa cà phê là được). Kế đến, bạn chà xát muối lên bề mặt xương ống, chân gà rồi rửa lại nhiều lần với nước sạch.

  •  

    Tiếp đến, bạn cho xương ống và chân gà vào trong nồi, bắc lên bếp ninh trong vòng khoảng 3 tiếng đồng hồ. Trong quá trình hầm xương, bạn nên thường xuyên dùng thìa vớt lớp bọt nổi trên bề mặt để nước dùng trong và không có mùi hôi của xương.

     

    Ninh xương để tạo vị ngọt
    Ninh xương để tạo vị ngọt tự nhiên cho món súp (Ảnh: Internet)

    Lúc này, bạn cho điệp khô vào hầm chung trong khoảng 2 tiếng. Sau thời gian ninh, bạn vớt xương ống, chân gà ra ngoài. Lưu ý, cách nấu súp bào ngư ngon, bổ dưỡng là bạn nên cho thêm khoảng 1 thìa cà phê nước cốt gừng, 1 thìa cà phê rượu trắng vào.

    Sau đó, bạn cho vào thêm bào ngư vào nồi nấu khoảng 3 phút. Bạn tiến hành nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

  •  

Tiếp theo, bạn hòa bột đao với một chút nước trong bát nhỏ, đổ từ từ vào nồi nước súp. Sau đó, bạn đập và đánh tan quả trứng gà rồi cũng đổ từ từ vào nồi súp đang sôi.

Cuối cùng, bạn múc súp bào ngư ra bát, cho thêm lên trên một ít rau mùi thái nhỏ để trang trí và hoàn thiện hương vị.

Như vậy, chúng ta đã hoàn thành cách nấu súp bào ngư tươi đơn giản chỉ sau 4 bước thực hiện. Bạn đã sẵn sàng xắn tay áo vào bếp trổ tài chế biến món súp thơm ngon, bổ dưỡng này để gia đình cùng thưởng thức chưa nào? Chắc chắn, mọi người sẽ trầm trồ và không ngớt lời khen dành cho bạn đấy.

Xem ngay.

2. Bào ngư hấp
 


- Bào ngư  hoặc bào ngư đông lạnh rã đông. Hấp chín bằng hơi nước. Tùy ý cắt lát dày mỏng.
- Nước chấm bằng nước mắm gừng theo bếp VN: 1 muỗng súp nước mắm ngon + ½ muỗng súp gừng băm nhỏ + 3 hoặc 4 muỗng súp nước lọc + 1 hoặc 2 muỗng cà phê đường tùy khẩu vị + ớt tươi băm nhỏ tùy ý ăn cay được ít nhiều.
- Ăn kèm vài lá rau răm nếu thích. Tuỳ ý thay nước mắm gừng bằng muối tiêu chanh.

3. Bào ngư xào tỏi:

 


a- Nguyên liệu
- 200 gram Bào ngư khô  hoặc bào ngư đông lạnh đã sơ chế, cắt lát mỏng và tẩm ướp.
- 2/3 chén hành tây chẻ mỏng, tách tép; 1 chén chua chín cắt miếng nhỏ; ½ chén ngò cọng hoặc cần tây.

b- Cách làm
- Làm nóng 2 muỗng súp dầu ăn với nửa muỗng súp tỏi băm, cho bào ngư vào đảo nhanh tay trong khoảng nửa phút rồi trút hành tây, cà chua vào, 

4-Bào ngư xào nấm đông cô 

a-Nguyên liệu: 

200g  bào ngư ,
10 nấm đông cô ngâm nở mềm , 
200g cọng cải xanh cắt khúc, chần sơ , 
Gừng cắt sợi, 
hành tây cắt múi cam , 
Dầu hàu, muối, 
Đường, 
Dầu ăn, 
Dầu mè, 
Bột năng pha loãng. 
b-Cách làm
- Bào ngư  cắt lát xéo, dầy khỏang 1 cm. (nếu bào ngư tươi phải chần nước sôi có pha rượu và gừng, nếu đóng hộp thì có thể dùng ngay). 
- Xào hành tây cho thơm, cho bào ngư vào đảo đều, lửa lớn, nêm dầu hàu, muối, đường.
- Trút nấm đông cô và cải xanh vào xào tiếp. Thêm bột năng pha loãng để nước có độ sánh vừa ăn. 
- Cuối cùng là cho dầu mè và gừng cắt sợi vào là được.
5-Bào ngư sốt dầu hào 

 

a- Nguyên liệu 
- Bào ngư 4 con,
-  gà mái 1 con, thịt nạc 300g,
-  sò điệp khô 3 con,
-  Hành lá 1 tép, 
- Nước dùng gà,
-  jambon  50g, 
- dầu hào, 
- dầu mè, 
- bột năng, 
- một miếng phên tre nếu không có thì dùng mấy chiếc xiên bằng tre 
b-Cách làm: 
- Việc đầu tiên là nên rửa sạch bào ngư,nội tạng cắt bỏ, sau đó dùng bàn chải đánh răng chà cho sạch 2 bên mép bào ngư, sau đó cho muối vào xát cho sạch rửa lại. Gà mái làm sạch chặt làm tư 
- Thịt nạc không cần cắt cứ để nguyên miếng to 
- Sò điệp ngâm nở, Hành cắt khúc, Jambon cắt lát 
- Dùng một cái thố đất bên dưới lót phên tre(dùng miếng tre này lót bên dưới để khi hầm thời gian dài, bào ngư không bị dính dưới đáy nồi hay bị khét,vì khi bị khét mùi vị bào ngư không còn được thơm nửa)sau khi lót miếng tre bên dưới đáy nồi,chúng ta đặt bào ngư bên dưới,rồi cho sò điệp,jambon,phía trên thì sắp từng miếng gà lên,cuối cùng thì sắp luôn miếng thịt nạc vào,rồi cho hành lá,tiếp theo cho nước dùng gà vào,đậy nấp bật lửa nấu sôi,sau khi sôi thì vặn lửa liu riu nấu chừng 2h,tắt lửa và nhớ đừng mở nấp,cứ để như vậy chừng 30 phút,thì bật lửa nấu lại khi sôi lại để lửa liu riu,nấu chừng 2h lại tắt lửa,và cứ như thế làm lại vài lần đến khi nào bào ngư mềm thì được,trong lúc nấu thỉnh thoảng nên xoay xoay miếng phên tre để kho bị cháy,và khi nấu nước cạn thì thêm nước dùng vào. 
- Sau khi hầm một thời gian dài bào ngư đã mềm,thì dùng vá múc tất cả những nguyên liệu phụ lên gồm gà,thịt heo và lấy miếng tre lên,sau đó nêm muối,dầu hào,tí đường đảo cho đều,cuối cùng dùng bột năng pha nước cho vào để tạo độ sánh cho nước sốt,khi ăn vớt bào ngư lên cắt lát hay cứ dọn lên mỗi người 1 con,rồi dùng dao nĩa tự cắt ăn. 

a- Nguyên liệu
- Bào ngư nguyên con
- Nước chấm: hòa tan 1 phần xì dầu + 1/3 phần mù tạt xanh (wasabi) hoặc tùy khẩu vị cay nồng của thực khách.- nước chấm hoặc  bằng muối, tiêu và chanh vắt
b- Cách làm

- Để nguyên con Bào ngư  đóng lon vào nước đá bào nhỏ khoảng 1 giờ trước khi ăn để sớ thịt được săn chắc, tươi ngon và giảm mùi tanh.- Cắt Bào ngư thành miếng mỏng, dùng một đĩa sâu lòng, cho đá bào vào đĩa, bịt kín dĩa bằng một lớp giấy nhôm, trãi bào ngư lên mặt dĩa.
- Trang trí rau thơm , ớt nhìn cho hấp dẫn .
- Dọn kèm nước chấm và đầu hành ướp lạn

7. Bào ngư xào nấm

  Món bào ngư xào với nấm hoặc súp lơ là món ăn hay xuất hiện trong những thực đơn của các nhà hàng. Để làm nên được món bào ngư xào đúng vị thì điểm quan trọng du khách nên chú ý đó chính là nước sốt. Lấy nước hầm gà đun sôi sau đó cho dầu hào, đường, rượu, xì dầu, bột bắp và đun đến khi hỗn hợp có độ sánh, nêm nếm tùy khẩu vị là có được món bào ngư xào ngon chuẩn rồi.

Tinh tế với món bào ngư xào súp lơ

Thế nhưng để chế biến được những món ăn này đòi hỏi người chế biến phải chọn mua được cho mình những con bào ngư tươi lại phải “xịn” nữa. Khi mua bào ngư du khách dùng ngón tay đâm nhẹ vào cạnh bào ngư, thấy có phản ứng đàn hồi là bào ngư tươi, hoặc có thể nhận biết bào ngư ngon bằng cách nhìn con nào có thân tròn dày, thịt mập, thân đỏ. Nếu ngửi thịt có mùi hôi thì du khách nên cẩn thận rất có thể đó chính là những sò giả bào ngư nhé. Giá một cân bào ngư rơi vào khoảng 11 triệu đến 15 triệu đồng. Quả thật là rất cao phải không các bạn?

Bào ngư xịn Phú Quốc

8. Cháo Bào Ngư

Trong các cách chế biến bào ngư thì món cháo bào ngư có lẽ là món phổ biến , dễ ăn , dễ nấu và nhiều dinh dưỡng nhất. Cách nấu món này thì cực kỳ đơn giản . Trong khi đó già trẻ , lớn bé đều ăn được và  quan trọng là giữ được hương vị cũng như sự bổ dưỡng của món ăn hoàng tộc này

Cách chế biến món cháo bào ngư:

Bước 1: Bào ngư hấp sơ, gỡ thịt, xào qua cùng dầu ăn phi hành thơm. Nếu dùng bào ngư khô thì rửa sạch, ngâm nước ấm 30 phút, sau đó mới hấp cách thủy đến khi bào ngư mềm. Cho bào ngư lên chảo xào sơ với ít dầu và hành.

Bước 2: Vo sạch gạo tẻ và nếp, rồi đổ hết vào nồi hầm thêm cả nước xương, đun sôi.

Bước 3: Trứng vịt muối bỏ vào nồi nước luộc chín, lấy lòng đỏ nghiền tơi, sau đó cho vào xào cùng dầu ăn tạo thành hỗn hợp sánh.

Bước 4: Nấm rơm rửa sạch, bỏ chân, băm nhỏ. Hành, mùi tàu rửa sạch cắt nhỏ.

Bước 5: Đợi cháo sôi và gạo đã nỡ đều hạt to, ta cho bào ngư đã xào vào, nêm gia vị vừa ăn, cho nấm rơm băm nhỏ vào, chờ cháo sôi lại thì múc ra bát.

Bước 6: Rắc hỗn hợp trứng muối chưng lên, thêm hành, mùi tàu, tiêu, ớt bột là xong .

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Việt Phú chuyên cung cấp các loại bào ngư tươi sống và cấp đông với giá cả tốt để khách có thể lựa chọn và làm  được món ăn ngon yêu thích 

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn 

Hotline: 0933416928 

Facebook: https://www.facebook.com/dacsanvietphu

https://www.facebook.com/cangudaiduongvp/

Website: http://dacsanvietphu.com

Địa chỉ: 5 đường 10, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức TP.HCM

Xem ngay 

>> Sản phẩm Bào Ngư Hàn Quốc - Hải Sản Cao Cấp

>> Sản phẩm Bào ngư viền xanh Úc chất lượng cao 

 

 

 

 


Tin tức liên quan

Tôm Sú Biển Giá Bao Nhiêu
Tôm Sú Biển Giá Bao Nhiêu

3138 Lượt xem

Việt Phú chuyên cung cấp tôm sú biển cao cấp, chất lượng tốt nhất Có nhiều size cho khách hàng lựa chọn, 30 con/1kg đến 5 con/1kg
 Chế biến món ăn ngon từ mực một nắng
Chế biến món ăn ngon từ mực một nắng

2855 Lượt xem

Mực một nắng được biết đến là món ngon và đươc nhiều người ưa chuộng, khi đi du lịch ở biển du khách thường mua mực một nắng về làm quà cho người thân và bạn bè rất ý nghĩa. Vì vậy tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chế biến món ăn ngon từ mực một nắng
Chả ram tôm đất mua ở đâu
Chả ram tôm đất mua ở đâu

2606 Lượt xem

Chả ram tôm đất là mon ngón dân dã bình dị của vùng đất Nẫu (Phú Yên, Bình Định). Những ai đã ăn một lần thì sẽ nhớ mãi bởi hương vị đặc biệt của nó. Ở Sài Gòn, bạn có thể mua món chả ram tôm đất ở đâu?
Phú Yên Có Những Đặc Sản Gì ?
Phú Yên Có Những Đặc Sản Gì ?

2491 Lượt xem

Tổng hợp những đặc sản phú yên làm bạn lạc lối khi đi du lịch nơi này. Sò huyết Ô Loan, cua Huỳnh Đế, bún mực, bánh ướt lòng heo, ghẹ Sông Cầu.. là những đặc sản khó nhất định phải thử khi đến trung tâm du lịch mới nổi ở Phú Yên
Cách Làm Muối Kiến Vàng Độc Lạ
Cách Làm Muối Kiến Vàng Độc Lạ

14180 Lượt xem

Muối kiến vàng mang hương vị đặc trưng riêng vô cùng lạ miệng và hấp dẫn. Tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm muối kiến vàng thơm ngon, độc lạ chỉ có vùng sơn hòa Phú Yên mới có
Top 10 Loại Đặc Sản Gửi Đi Nước Ngoài Được Yêu Thích Nhất
Top 10 Loại Đặc Sản Gửi Đi Nước Ngoài Được Yêu Thích Nhất

443 Lượt xem

  Khi nhắc đến du lịch nước ngoài, việc mang theo những món đặc sản độc đáo và hấp dẫn của quê hương là một cách tuyệt vời để chia sẻ văn hóa và yêu thương với những người bạn quốc tế. Những món đặc sản này không chỉ thỏa mãn vị giác của người thưởng thức mà còn là hình ảnh sống động về đất nước và con người Việt Nam. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá danh sách top 10 loại đặc sản gửi đi nước ngoài được yêu thích nhất hiện nay. 
Mua Mắm Cá Cơm Ở Đâu
Mua Mắm Cá Cơm Ở Đâu

2234 Lượt xem

Mua mắm cá cơm ở Dacsanvietphu.com, người nội trợ có thể yên tâm về an toàn vệ sinh thực phẩm. Đảm bảo ăn một lần là nhớ mãi hương vị thơm ngon của vùng biển Phú Yên, xứ sở hoa vàng cỏ xanh này
Mẹo LỰA CHỌN Thực Phẩm Khô An Toàn
Mẹo LỰA CHỌN Thực Phẩm Khô An Toàn

290 Lượt xem

Mẹo LỰA CHỌN Thực Phẩm Khô An Toàn

Bình luận
  • Đánh giá của bạn
Đã thêm vào giỏ hàng